News
Loading...

Tại Sao Phải Khám Phụ Khoa Định Kỳ

 
Nhiều phụ nữ thắc mắc tại sao phải khám phụ khoa định kỳ, nếu không khám thì có sao không. Cũng chính vì chưa nắm rõ được lý do tại sao bắt buộc phải khám bệnh phụ khoa định kỳ, đều đặn nên có nhiều phụ nữ còn thờ ơ với việc này, chỉ khi xảy ra những hậu quả đáng tiếc, mắc bệnh thì mới tiến hành khám và điều trị bệnh, khi đó bệnh đã ở mức độ nặng, ảnh hưởng của bệnh rất lớn và phải chữa trị phức tạp.
Bởi vậy, hôm nay chuyên gia của phòng khám phụ khoa sẽ cung cấp cho các bạn nữ những thông tin chi tiết, cặn kẽ nhằm lý giải tại sao phụ nữ nên thực hiện  khám phụ khoa định kỳ, nhất là những phụ nữ đã có quan hệ tình dục, phá thai với hy vọng các bạn có thể quan tâm tới sức khỏe nhiều hơn, bảo vệ sức khỏe sinh sản tốt hơn.
Khám phụ khoa định kỳ

Lý giải tại sao phải khám phụ khoa định kỳ

Là phụ nữ nên khám bệnh phụ khoa định kỳ, đều đặn bởi vì những nguyên nhân cơ bản sau: nguyên nhân và tỷ lệ mắc bệnh phụ khoa ngày càng nhiều; các bệnh phụ khoa gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và khám bệnh phụ khoa định kỳ có thể phát hiện và chữa trị sớm bệnh, bảo vệ an toàn sức khỏe.

Nguyên nhân và tỷ lệ mắc bệnh phụ khoa ngày càng nhiều

Theo số liệu thống kê cho thấy nguyên nhân và tỷ lệ mắc bệnh phụ khoa có xu hướng ngày càng tăng cao. Có rất nhiều nguyên nhân gây bệnh phụ khoa ở nữ giới như: vệ sinh không sạch sẽ, không đúng cách bộ phận sinh dục; chế độ ăn uống không hợp lý; mặc quần áo chật; sử dụng chất kích thích; ô nhiễm môi trường; sử dụng xà phòng có chứa chất tẩy rửa mạnh; quan hệ tình dục thô bạo, quá độ, không sử dụng bao cao su; nạo hút thai; mang thai; sinh con…

Các bệnh phụ khoa gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe

Bao gồm các bệnh phụ khoa tiêu biểu như viêm âm đạo, viêm tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung, hội chứng buồng trứng đa nang, u xơ tử cung, ung thư tử cung, ung thư âm đạo, ung thư vú… Các bệnh phụ khoa này nếu không được phát hiện và chữa trị sớm thì sẽ gây ra những nguy hiểm khôn lường cho sức khỏe, nhất là sức khỏe sinh sản, vì nó có thể gây nên bệnh vô sinh ở nữ, thậm chí là tử vong.

Khám phụ khoa định kỳ có thể phát hiện và chữa trị sớm bệnh, bảo vệ an toàn sức khỏe

Khám phụ khoa định kỳ 6 tháng 1 lần sẽ giúp phụ nữ phát hiện bệnh sớm, khi mới phát bệnh nên việc chữa trị sẽ vô cùng đơn giản và có hiệu quả cao, có thể hạn chế tối đa những ảnh hưởng xấu do bệnh phụ khoa có thể xảy ra.
Hiện nay với bước tiến vượt bậc của nền Y học hiện đại đã cho ra đời rất nhiều cách điều trị bệnh phụ khoa ở phụ nữ với hiệu quả cao, đó là điều trị bằng thuốc và điều trị bằng phẫu thuật. Bác sĩ sẽ căn cứ vào từng nguyên nhân và tình trạng bệnh cụ thể của bệnh nhân để đưa ra loại thuốc và phương pháp phẫu thuật cho phù hợp. Bởi vì, đối với một nguyên nhân khác nhau, bệnh lý phụ khoa khác nhau lại đòi hỏi loại thuốc và phương pháp phẫu thuật khác nhau.
Đứng trước nguy cơ cao tổn hại đến sức khỏe sinh sản, khám phụ khoa được coi là biện pháp cứu cánh hữu hiệu hàng đầu để bảo vệ an toàn cho sức khỏe sinh sản. Vậy nên, chuyên gia của Phòng khám phụ khoa khuyên các bạn nên chú ý khám bệnh phụ khoa theo định kỳ mà Bộ y tế đã quy định (thông thường 6 tháng 1 lần).
Share on Google Plus

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Bài viết tiêu biểu: