News
Loading...

Cách đặt thuốc viêm âm đạo an toàn

Cách đặt thuốc viêm âm đạo đúng sẽ trị tận gốc viêm nhiễm, đảm bảo an toàn cho sức khỏe sinh sản. Đặt thuốc viêm âm đạo vào buổi tối sẽ hiệu quả hơn.
Hôm nay chuyên gia của phòng khám sẽ hướng dẫn các bạn nữ đặt thuốc viêm âm đạo đúng cách, trị tận gốc bệnh, bảo đảm an toàn. Bởi cách đặt thuốc viêm âm đạo như thế nào cho đúng, có hiệu quả cao và đảm bảo an toàn thì không phải người phụ nữ nào cũng biết.
Cách đặt thuốc viêm âm đạo an toàn

Cách đặt thuốc viêm âm đạo

Dưới đây chuyên gia sẽ hướng dẫn các bạn nữ cách đặt thuốc viêm âm đạo đúng trị tận gốc viêm nhiễm, an toàn khỏi bệnh viêm âm đạo. Đặt thuốc viêm âm đạo đúng cần tuân thủ chặt chẽ theo quy trình sau:
  1. Bước 1: Vệ sinh sạch sẽ âm đạo bằng dung dịch phụ nữ có nguồn gốc thiên nhiên, đôi tay bằng xà phòng diệt khuẩn để ngăn ngừa nguy cơ viêm nhiễm.
  2. Bước 2: Lấy viên thuốc nhúng vào cốc nước lọc khoảng 2 giây nhằm mục đích làm mềm thuốc giúp đặt vào âm đạo dễ dàng hơn.
  3. Bước 3: Dùng tay (có thể đeo bao cao vào ngón tay) đặt viên thuốc vào bên trong âm đạo.
  4. Bước 4: Nằm ra mặt phẳng với tư thế thích hợp để thuốc không bị rơi ra ngoài. Tốt nhất các bạn nên nằm kê mông hơi cao lên (dùng chiếc gối mỏng kê mông), chống 2 đầu gối.
  5. Bước 5: Đầu tiên đặt thuốc ở cửa âm đạo (cửa mình). Sau đó mới dùng ngón tây đẩy dần thuốc vào sâu bên trong.

Một số lưu ý quan trọng sau khi đặt thuốc viêm đạo

  1. Sau khi đặt thuốc vào âm đạo các bạn cần chú ý đóng băng vệ sinh cho sạch sẽ, tránh trường hợp dịch âm đạo và thuốc chảy ra gây ướt át. Đồng thời các bạn cũng cần chú ý nghỉ ngơi trong khoảng 15 phút sau khi đặt thuốc trị viêm âm đạo.
  2. Các bạn nên đặt thuốc viêm âm đạo vào buổi tối sẽ tốt hơn, có hiệu quả cao hơn vì lúc đó cơ thể được nghỉ ngơi, sức đề kháng chống lại mầm bệnh cũng tăng lên.
  3. Thuốc trị viêm âm đạo dạng đặt chỉ lên sử dụng trong khoảng tử 7 – 10 ngày, không nên sử dụng quá 14 ngày với liều lượng thích hợp theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Bởi vì sử dụng quá lâu, quá liều sẽ sinh ra phản ứng cũng như loại vi khuẩn kháng thuốc gây hại cho sức khỏe.
  4. Sau khi đặt thuốc xong các bạn cần chú ý bỏ khỏi băng vệ sinh ra khỏi vùng kín, vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục, lau bằng khăn sạch, khô giữ cho vùng kín khô ráo, thoáng mát.
Các bạn cần chú ý vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục thường xuyên, kiêng quan hệ tình dục, tăng cường những thực phẩm lành tính, giàu dinh dưỡng, tránh xa các chất kích thích… để làm giảm viêm nhiễm, thúc đẩy tốc độ điều trị bệnh và ngăn ngừa tái phát bệnh viêm âm đạo.
Với những thông tin về cách đặt thuốc viêm âm đạo mà chuyên gia của Phòng khám cung cấp như ở trên hy vọng có thể giúp ích được phần nào cho các bạn nữ trong quá trình chữa bệnh viêm âm đạo bảo vệ an toàn sức khỏe sinh sản.
Share on Google Plus

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Bài viết tiêu biểu: