News
Loading...

Triệu chứng và dấu hiệu viêm vùng chậu

Triệu chứng viêm vùng chậu không khó để nhận biết bởi khi vùng chậu bị viêm nhiễm chị em sẽ thấy có những thay đổi bất thường ở khí hư, xuất hiện các cơn đau bất thường vùng bụng dưới…
Vậy cụ thể dấu hiệu viêm vùng chậu bao gồm những gì? Sau đây chúng ta hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn về vấn đề này qua bài viết chia sẻ dưới đây.
Triệu chứng viêm vùng chậu

Triệu chứng viêm vùng chậu thường xuất hiện

Mặc dù viêm nhiễm phụ khoa là một căn bệnh rất phổ biến tuy nhiên những chị em có các thói quen không tốt dưới đây sẽ là những người có nguy cơ cao xuất hiện các triệu chứng viêm vùng chậu:
  1. Bị mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa nhưng không điều trị kịp thời: Chẳng hạn như chị em bị mắc bệnh viêm âm đạo nhưng không đi chữa trị thì sớm muộn cũng bị viêm vùng chậu do bị viêm nhiễm ngược dòng.
  2. Quan hệ tình dục sớm: Sau khi sinh đẻ, nạo phá thai… mà chị em không kiêng cữ cẩn thận, quan hệ tình dục sớm thì cũng có nguy cơ cao bị mắc bệnh viêm vùng chậu.
  3. Vệ sinh bộ phận sinh dục kém: Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh viêm vùng chậu ở nữ giới. Những thay đổi bất thường về khí hư, xuất hiện các cơn đau bụng, xuất huyết giữa kì kinh… chính là những dấu hiệu viêm vùng chậu để chị em có thể nhận biết nếu như bị căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa này hỏi thăm.
  4. Ngoài ra những chị em từng làm các thủ thuật như phá thai, đặt ống dẫn tiểu… tại những địa chỉ y tế kém chất lượng cũng là những người có nguy cơ bị bệnh viêm vùng chậu hỏi thăm rất cao.
Dấu hiệu viêm vùng chậu

Dấu hiệu viêm vùng chậu thường gặp ở những đối tượng nào?

Viêm vùng chậu là bệnh lý xảy ra khi các cơ quan sinh sản như buồng trứng, vòi trứng, tử cung bị các loại vi khuẩn xâm nhập từ đó gây ra tình trạng viêm nhiễm tại các cơ quan này. Khi bị mắc căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa này chị em sẽ thấy có những thay đổi bất thường về khí hư, hay xuất hiện các cơn đau… Dưới đây chính là những dấu hiệu viêm vùng chậu điển hình:
  1. Khí hư thay đổi bất thường: Nếu chị em thấy bỗng dưng khí hư có mùi hôi, màu sắc thay đổi bất thường (màu xanh hay màu vàng), khí hư ra nhiều thì cần chú ý vì chị em đang có dấu hiệu của bệnh viêm nhiễm phụ khoa trong đó bao gồm bệnh viêm vùng chậu.
  2. Xuất hiện các cơn đau bất thường: Việc xuất hiện các cơn đau chẳng hạn như đau vùng bụng dưới, đau khi quan hệ tình dục, đau lưng… cũng có thể là triệu chứng viêm vùng chậu vì vậy chị em cần phải hết sức lưu ý.
  3. Xuất huyết bất thường: Nếu âm đạo bị ra máu mà không phải là chị em đang ở chu kì kinh nguyệt thì chị em cũng cần đi thăm khám phụ khoa càng sớm càng tốt.
  4. Ngoài ra các triệu chứng như mệt mỏi, sốt, ớn lạnh… cũng có thể là dấu hiệu của bệnh viêm vùng chậu.
Do viêm vùng chậu ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống sinh hoạt, tâm lý, đặc biệt là sức khỏe sinh sản của chị em chính vì vậy ngay khi thấy xuất hiện các dấu hiệu viêm vùng chậu như trên chị em hãy nhanh chóng đến phòng khám để có biện pháp khắc phục kịp thời. Tuyệt đối không được tự ý tìm cách chữa trị khi thấy có triệu chứng viêm vùng chậu.
Share on Google Plus

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Bài viết tiêu biểu: