News
Loading...

Nguyên nhân viêm âm đạo thường gặp ở phụ nữ

Nguyên nhân viêm âm đạo là do đâu mà có? khi chị em đã làm vệ sinh vùng kín mỗi ngày nhưng vẫn thường bị các bệnh phụ khoa do viêm âm đạo gây ra. Theo các chuyên gia phụ khoa của phòng khám thì viêm âm đạo là do bị nhiễm ký sinh trùng roi, nấm hay vi khuẩn. Việc xác định chính xác nguyên nhân viêm âm đạo sẽ quyết định phương pháp điều trị phù hợp và hiệu quả nhất.
Nguyên nhân viêm âm đạo thường gặp ở phụ nữ

Những nguyên nhân gây viêm âm đạo thường gặp

Viêm âm đạo do nấm Candida

Nấm Candida là một loại nấm cư trú thường xuyên trong âm đạo, trong miệng và ở đường tiêu hóa của cả nam giới và nữ giới. Nấm sẽ hoạt động khi sự cân bằng trong môi trường âm đạo bị thay đổi (thay đổi độ pH). Viêm âm đạo do nấm thường có biểu hiện khí hư ra nhiều, khí hư đặc, có mùi hôi, ngứa âm đạo hoặc đau nhẹ khi quan hệ.

Viêm âm đạo do nhiễm ký sinh trùng roi Trichomonas

Trùng roi Trichomonas không chỉ là nguyên nhân gây viêm âm đạo mà còn là nguyên nhân gây viêm bàng quang, viêm bể thận. Chúng ăn vào thành âm đạo tạo thành những tổn thương và tình trạng nhiễm trùng nặng. Chị em có thể bị nhiễm trùng roi qua quan hệ hoặc do sử dụng nguồn nước sinh hoạt không hợp vệ sinh. Đặc biệt, ở nam giới thì trùng roi có thể làm chết tinh trùng dẫn đến vô sinh.

Nhiễm khuẩn âm đạo do Gardnerella Vaginalis

Thường gặp ở những phụ nữ thời kỳ mãn kinh hoặc bạn gái trước tuổi dậy thì. Đây là nguyên nhân gây ra nhiễm trùng bộ phận sinh dục, bệnh viêm vùng chậu, viêm thận hay đau khi quan hệ.

Một số nguyên nhân khác

Riêng với thời kỳ mãn kinh, các chị em cũng cần phải lưu ý tới việc âm đạo bị co lại, thay đổi nồng độ hoormone cũng có thể trở thành nguyên nhân gây viêm âm đạo không chủ đích.
Ngoài những nguyên nhân viêm âm đạo chủ yếu được kể trên đây thì chị em phụ nữ cũng có thể bị viêm âm đạo do dị ứng từ thành phần của các loại thuốc xịt âm đạo, quá trình thụt rửa âm đạo, các sản phẩm diệt tinh trùng khác hoặc bị dị ứng với các chất hóa học có trong xà phòng thơm, sữa tắm, chất bôi trơn khi quan hệ tình dục, chất tẩy rửa hay chất làm mềm vải.
Âm đạo của chị em phụ nữ được hình thành bởi một lớp da mỏng vì vậy mà mọi sự thay đổi cũng như va chạm đều có thể khiến âm đạo bị tổn thương dẫn đến vô sinh hiếm muộn. Vì vậy mà chị em cần hết sức lưu ý trong quá trình vệ sinh hàng ngày, ăn nhiều rau xanh và trái cây tươi để tăng sức đề kháng cho cơ thể, tập luyện các môn thể thao nhẹ nhàng và nghỉ ngơi điều độ.
Trong trường hợp bạn phát hiện cơ thể có những biểu hiện của viêm âm đạo thì cần tới ngay phòng khám chuyên khoa để được làm xét nghiệm chẩn đoán. Các xét nghiệm này khá đơn giản mà không gây tốn kém nhiều. Đồng thời chị em cũng nên hạn chế những nguy cơ có thể trở thành nguyên nhân viêm âm đạo. Có như vậy bệnh sẽ không tiến triển nặng và quá trình điều trị cũng dễ dàng hơn.
Share on Google Plus

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Bài viết tiêu biểu: