News
Loading...

Cách Phòng Tránh Bệnh Phụ Khoa Ở Phụ Nữ

 
Bệnh phụ khoa ở phụ nữ là loại bệnh chị em mắc phải rất nhiều trong đó các loại bệnh phụ khoa chị em gặp nhiều nhất là bệnh viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, u xơ tử cung, viêm ống dẫn trứng… Bệnh phụ khoa ở phụ nữ không những gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt hàng ngày (ngứa ngáy, gây mùi ở vùng kín, đau vùng bụng dưới… ) mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe sinh sản của chị em. Chính vì thế chị em nên chủ động tìm cho mình những cách phòng tránh các bệnh phụ khoa ngay từ sớm bởi “phòng bệnh hơn trị bệnh”.
Bệnh phụ khoa ở phụ nữ

Cách phòng tránh bệnh phụ khoa ở phụ nữ hàng ngày

Do vùng kín của chị em có cấu tạo mở hơn nữa lại nằm ngay hậu môn và lỗ niệu đạo (nơi bài tiết nước tiểu). Chính vì vậy việc vệ sinh vùng kín hàng ngày là rất cần thiết đối với mỗi chị em nếu như không muốn bị bệnh phụ khoa hỏi thăm. Để phòng tránh các bệnh phụ khoa chị em cần vệ sinh vùng kín sạch sẽ mỗi ngày và vệ sinh cả sau mỗi lần đại tiện. Lưu ý là chị em phải rửa vùng kín theo chiều từ trước ra sau để tránh làm cho các vi khuẩn có hại ở vùng hậu môn chảy sang.
Cách vệ sinh vùng kín cũng rất quan trọng. Nhiều chị em cho rằng phải thụt rửa sâu vào vùng kín mới “sạch sẽ”. Điều này là hoàn toàn sai lầm vì môi trường bên trong vùng kín không bẩn như chị em nghĩ và hành động thụt rửa của chị em chỉ tạo điều kiện cho các vi khuẩn có hại từ bên ngoài tấn công vào bên trong vùng kín. Bên cạnh việc rửa vùng kín hàng ngày chị em cũng cần chú ý đến việc thay giặt quần lót mỗi ngày.

Cách phòng tránh bệnh phụ khoa ở phụ nữ trong ngày “đèn đỏ”

Trong nguyệt san nguy cơ chị em bị mắc bệnh phụ khoa sẽ cao hơn ngày thường rất nhiều, đặc biệt với những chị em không giữ gìn vệ sinh vùng kín trong những ngày này. Nguyên nhân chị em bị mắc bệnh phụ khoa trong ngày nguyệt san chủ yếu là do chị em không vệ sinh sạch sẽ vùng kín và không thay băng vệ sinh thường xuyên.
Do ngày đèn đỏ tiềm ẩn nguy cơ bị các bệnh phụ khoa cao do đó nếu không cần thận chị em sẽ bị bệnh phụ khoa ở phụ nữ hỏi thăm bất kỳ lúc nào. Chính vì vậy chị em hãy tuân thủ nghiêm chỉnh những điều dưới đây:
  1. Thay băng vệ sinh thường xuyên, không được để quá 4h. Tùy lượng máu kinh ra nhiều hay ít mà thời gian chị em thay băng vệ sinh sẽ khác nhau tuy nhiên chị em không được lưu băng vệ sinh quá 4h vì sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn có hại sinh sôi, phát triển và tấn công vùng kín.
  2. Vệ sinh vùng kín bằng nước sạch (tốt nhất là nước ấm) mỗi khi thay băng.
  3. Không quan hệ trong ngày đèn đỏ.

Cách phòng tránh bệnh phụ khoa ở phụ nữ khi quan hệ

Thực hiện quan hệ là con đường dẫn đến rất nhiều bệnh phụ khoa ở phụ nữ. Chính vì vậy chị em cần phải tạo cho mình một đời sống chăn gối an toàn và lành mạnh. Tức là chị em cần:
  1. Sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục.
  2. Chung thủy với một bạn tình.
  3. Không quan hệ với bạn tình đang bị mắc các bệnh viêm nhiễm nam khoa hay bị mắc bệnh xã hội.
  4. Không quan hệ tình dục thô bạo.
  5. Vệ sinh sạch sẽ vùng kín trước và sau khi quan hệ (cả nam giới và nữ giới).
Bệnh phụ khoa chữa trị rất dai dẳng và dễ tại phát. Nếu chị em thực hiện nghiêm chỉnh những điều trên đây sẽ hạn chế được tối đa nguy cơ mắc bệnh phụ khoa ở phụ nữ. Hãy bảo vệ sức khỏe và thiên chức làm mẹ thiêng liêng của mình ngay từ bây giờ để tránh hối tiếc về sau.
Share on Google Plus

Bài viết tiêu biểu: