News
Loading...

Cách điều trị viêm âm đạo an toàn và hiệu quả

Điều trị viêm âm đạo an toàn và hiệu quả thì cần tìm ra loại vi khuẩn gây viêm âm đạo và mức độ viêm nhiễm. Tuyệt đối không tự điều trị viêm âm đạo.
Điều trị viêm âm đạo không phức tạp vì bệnh chỉ cần điều trị theo nội khoa (sử dụng thuốc uống hoặc đặt âm đạo) có thể khỏi bệnh. Tuy nhiên việc điều trị viêm âm đạo mất thời gian nên chị em cần phải kiên trì thực hiện.
Cách điều trị viêm âm đạo an toàn và hiệu quả
Nhiều chị em đã tìm cách điều trị viêm âm đạo khi thấy vùng kín xuất hiện các triệu chứng chẳng hạn như ngứa ngáy, khí hư ra nhiều, khí hư có mùi hôi hay khí hư có màu sắc bất thường… Tuy nhiên do không điều trị đúng hướng nên không chỉ việc sinh hoạt bị ảnh hưởng mà khả năng làm mẹ của chị em cũng bị đe dọa nghiêm trọng.

Viêm âm đạo ở nữ giới là gì?

Trước khi đến với cách điều trị viêm âm đạo thì chị em cần phải hiểu rõ về căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa phiền toái này. Bệnh viêm âm đạo ở nữ giới là một trong những bệnh viêm nhiễm phụ khoa xảy ra vô cùng phổ biến ở nữ giới, gây ra bởi các loại vi khuẩn có hại như nấm, trùng roi, song cầu lậu khuẩn… Nữ giới trong mọi độ tuổi đều có thể mắc phải căn bệnh phụ khoa này nhưng gặp nhiều nhất là ở những chị em đã quan hệ tình dục.
Nguyên nhân viêm âm đạo có thể là do chị vệ sinh bộ phận sinh dục không khoa học hoặc vệ sinh không thường xuyên, quan hệ tình dục không an toàn, từng nạo phá thai tại những địa chỉ kém chất lượng… Khi bị viêm âm đạo chị em sẽ thấy xuất hiện các triệu chứng chẳng hạn như vùng kín ngứa ngáy, nóng rát, khi hư ra nhiều kèm theo mùi hôi, màu sắc khí hư thay đổi bất thường… Do đó khi thấy có các triệu chứng viêm âm đạo này chị em hãy đi thăm khám để có biện pháp khắc phuc kịp thời.

Cách điều trị viêm âm đạo dứt điểm

Để có thể có được kết quả điều trị viêm âm đạo nhanh chóng và hiệu quả thì chị em cần đi đến các địa chỉ y tế chuyên khoa để làm các xét nghiệm cần thiết để tìm ra loại vi khuẩn gây viêm âm đạo và mức độ viêm nhiễm. Nếu không rõ loại vi khuẩn gây bệnh cũng như mức độ viêm nhiễm mà chị em sử dụng thuốc điều trị viêm âm đạo tùy tiện thì sẽ không thể đạt được kết quả điều trị, thậm chí còn có thể khiến tình trạng bệnh trầm trọng hơn.
Để hỗ trợ việc điều trị viêm âm đạo cũng như hạn chế tối đa nguy cơ tái phát bệnh thì chị em cần chú ý giữ gìn vệ sinh vùng kín mỗi ngày, quan hệ tình dục an toàn, thay băng vệ sinh thường xuyên trong mỗi chu kì kinh nguyệt, không thụt rửa âm đạo, rửa vùng kín theo chiều từ trước ra sau, vệ sinh vùng kín cả trước và sau khi quan hệ tình dục, thay giặt quần lót thường xuyên…
Nếu áp dụng đúng quy trình điều trị viêm âm đạo như trên không những chị em sớm thoát khỏi căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa phiền toái này mà còn hạn chế tối đa được nguy cơ tái phát bệnh. Mong rằng những thông tin mà phòng khám chia sẻ trên đây sẽ giúp chị em có hướng khắc phục tình trạng viêm nhiễm phụ khoa kịp thời để từ đó có thể nâng cao chất lượng cuộc sống cũng như bảo vệ được thiên chức làm mẹ thiêng liêng của mình.
Share on Google Plus

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Bài viết tiêu biểu: