News
Loading...

Viêm âm đạo là gì? Viêm âm đạo có nguy hiểm như nào

Viêm âm đạo là một bệnh lý nguy hiểm ở phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ. Biến chứng của bệnh có thể khiến chị em mất đi khả năng làm mẹ vĩnh viễn nhưng có 1 điều đáng ngạc nhiên là hầu hết chị em không biết viêm âm đạo là gì và liệu viêm âm đạo có nguy hiểm không? Với mong muốn giúp chị em có cách hiểu đúng hơn về bệnh viêm âm đạo, các chuyên gia của phòng khám phụ khoa xin chia sẻ với chị em những kiến thức cơ bản về bệnh viêm âm đạo như sau.
Viêm âm đạo là gì? Viêm âm đạo có nguy hiểm như nào

Viêm âm đạo là gì?

Viêm âm đạo hay viêm nhiễm âm đạo là tình trạng âm đạo và âm hộ của chị em bị vi khuẩn, nấm, trùng roi tấn công.
Đây có thể là hậu quả của việc dị ứng với các chất hóa học khiến thành âm đạo sưng tấy gây ảnh hưởng đến sinh hoạt, sức khỏe và đời sống tình dục.
Đối tượng chính mắc viêm âm đạo là phụ nữ trong độ tuổi sinh nở, con gái chuẩn bị đến tuổi dậy thì và phụ nữ thời kỳ mãn kinh.
Những sai lầm trong quá trình vệ sinh vùng kín hàng ngày như thụt rửa âm đạo không đúng cách, dùng dung dịch vệ sinh kém chất lượng, rửa quá sâu hoặc rửa quá nhiều sẽ làm thay đổi nồng độ pH trong âm đạo khiến các nguy cơ phát triển thành bệnh.
Viêm âm đạo là bệnh phổ biến nhưng ít người hiểu được mức độ nguy hiểm của nó như thế nào.

Viêm âm đạo có nguy hiểm không?

Các chuyên gia của phòng khám phụ khoa khẳng định viêm âm đạo là bệnh phụ khoa nguy hiểm.
  1. Ở mức độ nhẹ bệnh sẽ khiến khí hư ra nhiều, ngứa vùng âm đạo, xuất hiện những cơn sốt nhẹ vào buổi sáng hoặc buổi chiều sớm. Tâm trạng của chị em cũng bị ảnh hưởng phần nào.
  2. Khi bệnh phát triển mạnh hơn, các loại vi khuẩn, nấm, vi trùng có thể lây lan đến những bộ phận khác như niệu đạo, tử cung, thận gây dán đoạn quá trình bài tiết nước tiểu, thậm chí là suy thận.
  3. Một biến chứng không thể không kể đến là tình trạng tử cung bị viêm nhiễm nặng khiến virus HPV phát triển tạo thành ung thư tử cung và chị em sẽ mất đi khả năng làm mẹ vĩnh viễn, ảnh hưởng tới tính mạng cũng như phải cắt bỏ 1 phần hoặc toàn bộ tử cung của mình.
  4. Ngoài ra, với phụ nữ mang thai, viêm âm đạo cũng là yếu tố ảnh hưởng dẫn tới việc sinh non và trẻ sơ sinh nhẹ cân. Phụ nữ nhiễm Trichomonas hoặc nhiễm khuẩn âm đạo cũng có nguy cơ nhiễm HIV và các bệnh tình dục khác cao hơn so với người bình thường.
Tất cả thông tin bên trên sẽ giúp chị em phụ nữ hiểu được viêm âm đạo là gì và những biến chứng kể trên một lần nữa khẳng định lại câu trả lời cho câu hỏi viêm âm đạo có nguy hiểm không là CÓ. Khi thấy cơ thể có dấu hiệu của bệnh, cần đến ngay các cơ sở y tế gần nhất để tiến hành xét nghiệm dịch tiết âm đạo hay soi âm đạo để chẩn đoán bệnh. Phòng khám phụ khoa là địa chỉ đáng tin cậy của nhiều chị em phụ nữ.
Share on Google Plus

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Bài viết tiêu biểu: