News
Loading...

Biểu hiện của viêm âm đạo ở phụ nữ

Biểu hiện của viêm âm đạo không khó phát hiện bởi vì khi bị viêm âm đạo chị em phụ nữ sẽ thấy có những thay đổi bất thường ở vùng kín như màu sắc, mùi hay số lượng của khí hư, ngứa ngáy…
Nếu như không điều trị kịp thời bệnh có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt và sức khỏe của chị em. Tuy nhiên nhiều nữ giới lại chủ quan khi thấy những biểu hiện bất thường này.
Biểu hiện của viêm âm đạo ở phụ nữ

Biểu hiện của viêm âm đạo

Viêm âm đạo là tình trạng viêm đỏ trong âm đạo, tình trạng này xảy ra do âm đọa bị các loại vi khuẩn có hại tấn công. Các vi khuẩn gây ra hiện tượng viêm âm đạo có rất nhiều chẳng hạn như nấm Candida, virus HPV, trùng roi Trichomonas, song cầu lậu khuẩn, tạp khuẩn… trong đó mỗi loại vi khuẩn sẽ gây ra các biểu hiện viêm âm đạo khác nhau. Dưới đây là những biểu hiện của viêm âm đạo gặp phổ biến nhất:
  1. Với nấm Candida: Nếu chị em bị viêm âm đạo do nấm Candida thì sẽ thấy khí hư có màu trắng đục dạng bã đậu, mùi hôi, lượng khí hư âm đạo tiết ra nhiều hơn bình thường, vùng kín ngứa ngáy. Chị em cũng sẽ thấy xuất hiện các cơn đau ở khu vực bụng dưới và đau cả khi giao hợp.
  2. Với trùng roi Trichomonas: Những trường hợp bị viêm nhiễm âm đạo do nhiễm trùng roi thì sẽ thấy âm đạo bị sưng đỏ, khí hư có màu sắc bất thường (màu vàng hoặc màu vàng xanh, có thể lẫn với chút máu). Khí hư sủi bọt hoặc cũng có thể là ở dạng dịch. Chị em bị nhiễm trùng roi còn có thể thấy xuất hiện các triệu chứng như tiểu buốt, tiểu rát, tiểu gấp…
  3. Với song cầu lậu khuẩn: Loại vi khuẩn này (gây bệnh lậu) sẽ gây ra tình trạng viêm âm đạo cho chị em nếu không phát hiện và điều trị bệnh kịp thời. Chỉ sau thời gian nhiễm virus ngắn ngủi (3 – 5 ngày) chị em sẽ thấy vùng kín sưng tấy, lượng khí hư tiết ra nhiều, có dịch mủ chảy ra, đi tiểu có cảm giác nóng rát…
Nhìn chung biểu hiện của viêm âm đạo rất đa dạng chính vì vậy chỉ cần thấy khí hư có màu sắc, tính chất hay mùi bất thường… chỉ em cần nhanh chóng đến các địa chỉ khám phụ khoa uy tín để kiểm tra tình trạng sức khỏe của mình để có biện pháp khắc phục kịp thời.

Khi có biểu hiện của viêm âm đạo nên làm gì?

Mặc dù viêm âm đạo là căn bệnh phụ khoa gặp phổ biến ở nữ giới nhưng chị em hoàn toàn có thể phòng tránh được căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa này. Để hạn chế bệnh khi có biểu hiện của viêm âm đạo thì chị em hãy thực hiện nghiêm chỉnh các điều dưới đây:
  1. Vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ hàng ngày. Vệ sinh theo chiều từ vùng kín ra hậu môn để tránh làm cho các vi khuẩn có hại ở hậu môn lan sang.
  2. Tuyệt đối không thụt rửa âm đạo.
  3. Thay bằng vệ sinh thường xuyên trong chu kì kinh nguyệt.
  4. Mặc quần lót có chất liệu thấm hút tốt.
  5. Chung thủy với 1 bạn tình, nên sử dụng bao cao su khi quan hệ.
  6. Nên đi khám phụ khoa định kì.
Trong trường hợp có biểu hiện của viêm âm đạo thì chị em nên nhanh chóng đi đến các phòng khám phụ khoa uy tín để có biện pháp khắc phục kịp thời. Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc chữa viêm âm đạo về sử dụng tùy tiện vì điều này chỉ khiến tình trạng bệnh trầm trọng hơn từ đó không những cuộc sống thường ngày bị ảnh hưởng mà ngay cả thiên chức làm mẹ của chị em cũng có thể bị đe dọa nghiêm trọng.
Viêm âm đạo khi mang thai và cách chữa
Share on Google Plus

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Bài viết tiêu biểu: