News
Loading...

Bệnh Phụ Khoa Của Phụ Nữ

Bệnh phụ khoa gây ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý, cuộc sống chăn gối vợ chồng và sức khỏe sinh sản của nữ giới do đó nếu nghi ngờ mình bị mắc bệnh phụ khoa thì chị em nên nhanh chóng đến các địa chỉ khám phụ khoa uy tín thăm khám để từ đó có biện pháp khắc phục kịp thời. Bất cứ chị em nào cũng có thể bị bệnh phụ khoa hỏi thăm kể cả những người ở rất sạch sẽ.
Bệnh phụ khoa

Bệnh phụ khoa của phụ nữ thường gặp

Nói về bệnh phụ khoa ở phụ nữ thì rất đa dạng, chị em có thể bị mắc bất cứ bệnh phụ khoa nào. Các bệnh phụ khoa của phụ nữ thường gặp bao gồm viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm ống dẫn trứng, u xơ tử cung, u nang buồng trứng…
Nguyên nhân gây bệnh phụ khoa cũng rất đa dạng nhưng phần lớn các bệnh phụ khoa ở phụ nữ hình thành là do chị em có những thói quen sinh hoạt không tốt dưới đây:
  1. Không giữ gìn vệ sinh vùng kín hoặc vệ sinh không đúng cách: Việc vệ sinh vùng kín không cẩn thận, không thay quần lót hàng ngày, vệ sinh theo chiều từ hậu môn ra vùng kín, thụt rửa âm đạo, để băng vệ sinh quá 4h chính là những nguyên nhân gây bệnh phụ khoa hàng đầu mà chị em cần phải hết sức lưu ý.
  2. Quan hệ không an toàn và không lành mạnh: Việc không sử dụng bao cao su, quan hệ với nhiều bạn tình, không vệ sinh bộ phận sinh dục trước và sau khi quan hệ, quan hệ tình dục thô bạo… cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh phụ khoa cho chị em.
  3. Bên cạnh đó việc thăm khám bệnh tại những địa chỉ phụ khoa kém chất lượng cũng có thể khiến chị em bị mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa do dụng cụ y tế tại những địa chỉ này không được vô trùng cẩn thận.

Vậy bệnh phụ khoa có phòng tránh hoặc chữa khỏi được không

Bệnh phụ khoa tuy là loại bệnh phổ biến và dễ mắc nhưng chị em hoàn toàn có thể phòng tránh được căn bệnh phiền toái và tiềm ẩn nhiều nguy hiểm này, chị em chỉ cần tránh xa nguyên nhân gây bệnh phụ khoa ở trên là có thể hạn chế được tối đa nguy cơ mắc bệnh. Tức là chị em cần vệ sinh vùng kín hàng ngày, không thụt rửa âm đạo, thay băng vệ sinh thường xuyên trong kỳ nguyệt san, vệ sinh theo chiều từ trước ra sau, thay giặt quần lót hàng ngày, sử dụng bao cao su khi quan hệ…
Các bệnh phụ khoa hoàn toàn có thể chữa khỏi với nền y học như hiện nay. Tùy vào từng loại bệnh phụ khoa mà có những cách trị bệnh khác nhau. Có thể là chữa bệnh phụ khoa theo hướng ngoại khoa hoặc nội khoa. Tuy nhiên để đạt được kết quả điều trị thì chị em cần đi đến các địa chỉ phụ khoa uy tín để thăm khám ngay khi có các triệu chứng bệnh phụ khoa như ra nhiều khí hư, khí hư có mùi hôi hay có màu sắc khác thường, kinh nguyệt không đều… Khi có những biểu hiện bất thường này chị em tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về chữa trị vì sẽ gây ảnh hưởng đến tình trạng bệnh (làm bệnh nặng hơn).
Các bệnh phụ khoa của phụ nữ tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm cho sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe sinh sản do đó chị em nên chủ động trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về bệnh phụ khoa để từ đó có hướng phòng tránh cũng như khắc phục kịp thời nếu không may bị căn bệnh phiền phức này hỏi thăm.
Share on Google Plus

Bài viết tiêu biểu: