News
Loading...

Trị Hôi Nách Bằng Phèn Chua

Ưu điểm của việc trị hôi nách bằng phèn chua là nguyên liệu dễ tìm, chi phí thấp, ít để lại tác dụng phụ, không gây tổn thương các mô tế bào xung quanh.  
Trị hôi nách bằng phèn chua là một trong những cách chữa dân gian rất hiệu quả. Nhưng không phải ai cũng biết được cách thực hiện nó cụ thể như thế nào. Chính vì vậy mà các chuyên gia của chúng tôi xin mời bạn đọc tham khảo các cách sử dụng phèn chua trị hôi nách dưới đây.
Trị hôi nách bằng phèn chua

Các cách trị hôi nách bằng phèn chua

Cũng như các cách trị hôi nách tại nhà khác thì phèn chua cũng được sử dụng để chữa căn bệnh phiền toái này do trong phèn chua có chứa các chất hóa học có tác dụng khử mùi và diệt khuẩn.
Cách 1: Lấy 1 lượng phèn chua vừa đủ giã nhỏ đem chưng lên cho đến khi phèn chua rút hết nước, nở phồng gấp vài lần thì thôi. Việc chưng kĩ phèn chua rất quan trọng vì khi đó phèn chua mới nhỏ, mịn và phát huy được hết tác dụng của nó. Để phèn chua trị hôi nách đạt được kết quả thì cần vệ sinh sạch sẽ và làm khô vùng nách trước khi tiến hành chà xát chúng lên nách.
Cách 2: Dùng kết hợp phèn chua và bột talc. Lấy 1 lượng phèn chua vừa đủ (đã chưng cho bay hết nước và tán thành bột mịn) trộn với khoảng 50% bột talc. Sau đó thoa hỗn hợp này vào vùng nách đều đặn mỗi ngày để khử mùi hôi nách.
Cách 3: Cho 1 cục phèn chua vào bồn nước tắm và ngâm mình trong đó khoảng 20 phút, thực hiện đều đặn mỗi ngày cũng có thể khử mùi hôi nách hiệu quả.
Để phát huy tối đa công dụng của phèn chua thì các bạn bị hôi nách cần kết hợp với việc thay đổi thói quen ăn uống và sinh hoạt hàng ngày bởi đây cùng chính là những nguyên nhân gây bệnh hôi nách như hạn chế đồ cay nóng, đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ, rượu bia, thuốc lá. Và quan trọng là giữ tâm lý luôn thoải mái, tắm giặt hàng ngày, mặc quần áo thoáng rộng và thấm hút mồ hôi…

Ưu điểm của việc dùng phèn chua trị hôi nách

  1. Nguyên liệu dễ tìm
  2. Chi phí thấp
  3. Hầu như không để lại tác dụng phụ
  4. Không gây tổn thương đến các mô tế bào xung quanh
  5. Giúp vùng nách luôn sạch mùi và khô thoáng

Nhược điểm của cách trị hôi nách bằng phèn chua

Tuy mang lại nhiều ưu điểm như vậy nhưng việc sử dụng phèn chua trị hôi nách vẫn còn rất nhiều hạn chế như:
  1. Cần nhiều thời gian để thực hiện
  2. Tác sụng chậm (thông thường là khoảng 2 – 3 tuần mới bắt đầu thấy tác dụng).
  3. Các thao tác thực hiện khá mất công và phức tạp. Đồi hỏi người bệnh phải kiên trì.
  4. Chỉ có tác dụng với những trường hợp mắc bệnh hôi nách mức độ nhẹ và không bị dị ứng với các thành phần của nó.
Trị hôi nách bằng phèn chua chỉ là giải pháp cứu cánh tạm thời. Chính vì vậy nếu muốn chữa hôi nách tận gốc, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian thì các bạn nên chọn cho mình cách trị hôi nách tận gốc bằng các công nghệ hiện đại như kỹ thuật xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc.
Share on Google Plus

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Bài viết tiêu biểu: