News
Loading...

Chị em cần chuẩn bị gì trước ngày đi khám phụ khoa tổng quát

Thăm khám phụ khoa định kỳ là điều cực kỳ cần thiết phải thiết giúp chị em nhận ra kịp thời và sàng lọc các bệnh lý tại cơ quan sinh sản nữ giữ an toàn sức khỏe lâu dài cũng như hạnh phúc gia đình. Để quá trình kiểm tra tiếp diễn mau chóng, chuẩn xác, khi có ý định đi thăm khám phụ khoa chị em nên lưu ý những điều bài viết này.

Thăm khám phụ khoa tổng quát bao gồm một vài gì?

Thăm khám phụ khoa là gì? Hiểu một giải pháp dễ thực hiện thì thăm khám phụ khoa là công việc khám bệnh, khám bệnh bộ phận sinh dục của phụ nữ bao gồm cơ sở ngoài âm đạo, trong âm đạo, cổ tử cung, buồng trứng, vòi trứng và hai bầu vú. Ngoài ra, bác sĩ có thể chỉ dẫn mở rộng khám bệnh, xét nghiệm các bộ phận khác khi phát hiện các nghi ngờ.

Xét nghiệm phụ khoa là kiểm tra những cái gì? Mời bạn đọc xem chi bài tiết các mục:

Khám bệnh tổng quan

Là bước đầu tiên trong quá trình khám bệnh phụ khoa. Bác sĩ làm đo chiều cao, cân lớn, huyết áp, tình trạng hạnh phúc gia đình, chu kỳ kinh nguyệt, tiền sử bệnh lý,... Từ đó, đưa nhận thấy, phác đồ kiểm tra cụ thể.

Bước này có thể có hoặc không tùy từng bệnh viện mà bạn chọn lựa.

Khám cơ quan sinh dục

Bao gồm thăm khám âm đạo, xét nghiệm cổ tử cung và tử cung. Bác sĩ tiến hành kiểm tra nếp gấp bẹn, môi không nhỏ, môi bé, tầng sinh môn, vùng mu,... Nếu có nghi ngờ bệnh lý nào đó, bác sĩ sẽ đòi hỏi chị em làm thêm thăm khám để cảm nhận chính xác mức độ sức khỏe.

Tiếp theo đó, bác sĩ lấy mỏ vịt đã từng được thoa trơn (với khách hàng đã có gia đình) vào trong bộ phận sinh dục nữ, tử cung để quan sát kỹ hơn mức độ cơ quan sinh dục. Nếu có nhận thấy tổn hại hoặc dấu hiệu thất thường sẽ được lấy dịch từ cổ tử cung để tiến hành kiểm tra xem có chứa dịch khuẩn hay nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung không.

Khám trực tràng

Bác sĩ uống một hoặc hai ngón tay, đã từng đeo găng tay y tế xoa trơn đưa vào trực tràng thăm khám cơ bắp giữa âm đạo và vùng hậu môn. Điều này sẽ giúp cho chẩn đoán xem có u bướu hay không? Nếu có nghi ngờ sẽ được chỉ dẫn tiến hành một vài kiểm tra khác.

Thăm khám ngực

Xét nghiệm ngực thường kiểm tra vú là một trong số các mục khám nên thiết để nhận thấy những thất thường ở tuyến vú, nhất là ung thư vú. Cụ thể, sau khi kiểm tra vùng vú và nách bằng tay, nếu nghi ngờ, bác sĩ sẽ chỉ định chụp nhũ ảnh mammography, siêu âm. Nếu chẩn đoán u bướu thì cần làm thêm sinh thiết, kiểm tra.

Xét nghiệm vùng bụng

Bác sĩ ấn nhẹ vào vùng bụng dưới để khám bệnh hình dạng, kích thước và vị trí của tử cung. Bên cạnh đó kiểm tra xem buồng tử cung có mở rộng thường có u bướu nào không?

Làm các kiểm tra cần thiết

Trong quá trình kiểm tra, có thể bác sĩ sẽ chỉ định bạn tiến hành thêm những thăm khám nên thiết để xác định chính xác mức độ sức khỏe và có phương hướng chữa trị hữu hiệu như kiểm tra dịch âm đạo, kiểm tra nước tiểu, máu, tế bào cổ tử cung…

https://chuthapdohatinh.org.vn/upload/tailieu/chiasethongtinsuckhoethang-16791043653.htm

https://chuthapdohatinh.org.vn/upload/tailieu/10-benh-vien-phu-khoa-tot-an-toan-tai-ha-noi-16793051013.htm

https://hoiluatgia.hatinh.gov.vn/upload/tailieu/kham-nam-khoa-can-chu-y-g-1679105060i.htm

https://hoiluatgia.hatinh.gov.vn/upload/tailieu/10-co-so-y-te-phu-khoa-tot-uy-tin-o-ha-noi-16793051748.htm

Sắp trước ngày đi khám phụ khoa

Với không ít chị em, nhất là những bạn nữ chưa quan hệ tình dục thường hay đi xét nghiệm phụ khoa lần đầu hay khá hoang mang, ko biết quy trình xét nghiệm như nào, có đau đớn không, có chảy máu không, thường đi thăm khám phụ khoa nên chuẩn bị một số gì,... Việc chuẩn bị sẵn tâm lý và các môi trường cần thiết phải thiết trước ngày đi kiểm tra sẽ giúp cho tất cả thành phần có buổi khám suôn sẻ, hữu hiệu và hài lòng.

Chọn lựa bệnh viện

Ngày nay, có không ít cơ sở thăm khám phụ khoa, tuy nhiên không phải đâu cũng đảm bảo uy tín. Bạn nên tham khảo kỹ và chọn lựa địa chỉ xét nghiệm có chuyên môn và chất lượng. Giữ gìn địa điểm máy móc hiện đại, bác sĩ giỏi và nhận được đánh giá tốt từ các khách hàng trước.

Cần phải đi xét nghiệm phụ khoa vào vào ngày nào

Không đi thăm khám tổng quan phụ khoa khi đang trong những ngày kinh nguyệt, Việc đó vừa gây ra mất vệ sinh vừa không cho hiệu quả chính xác. Thời điểm hiệu quả là từ 3-5 ngày sau khi sạch kinh và nên khám vào sáng sớm.

Mặt khác, bạn cũng để ý không đi thăm khám khi đang trong thời gian đặt thuốc kháng sinh bộ phận sinh dục nữ và báo cho bác sĩ biết về mức độ sức khỏe chính mình hoặc nghi ngờ mang thai.

Sắp sẵn sàng về tâm lý

Thông thường đi thăm khám vùng kín các chị em sẽ có tâm lý tự ti, Điều này có thể làm cho việc đưa đầu dò vào thực hiện tổn hại bộ phận sinh dục nữ. Hãy nghĩ đơn giản đây chỉ là bước kiểm tra sức khỏe thông thường, ai cũng cần phải đi khám cần phải cố gắng giữ tâm lý thoải mái, cởi mở nhất.

Ghi nhớ sẵn các triệu chứng, vấn đề vấn đề để bác sĩ có khả năng lời giải và hỗ trợ.

Không "lâm trận" tình dục trước ngày khám

Tầm trong 2 ngày trước khi đi xét nghiệm phụ khoa bạn hạn chế quan hệ tình dục bởi Việc này sẽ làm cho kết quả suy yếu độ chuẩn xác.

Trước thăm khám 3 ngày, tuyệt đối không dùng các dung dịch sát trùng hay bất cứ dung dịch gì để thụt rửa âm đạo vì các vi khuẩn trong bộ phận sinh dục nữ tạm thời mắc phải diệt trừ, Điều này tác động đến kết quả các kiểm tra.

http://baotang.hatinh.gov.vn/upload/tailieu/2023-03-18270659-tai-lieu3.htm

http://baotang.hatinh.gov.vn/upload/tailieu/2023-03-20482918-tai-lieu1.htm

http://doanhnghiephatinh.vn/upload/tailieu/luu-so-thang3-16791057019.htm

http://doanhnghiephatinh.vn/upload/tailieu/10-phong-kham-phu-khoa-tot-chat-luong-tai-ha-noi-16793052887.htm

http://sbv.hatinh.gov.vn/upload/tailieu/danh-sach-thang3-16791059949.htm

Trước khi kiểm tra phụ khoa cần thiết phải kiêng gì

Rượu bia, đồ ngọt, đồ khá nhiều mỡ là những thứ mà bạn cần phải kiêng trước khi đi xét nghiệm phụ khoa. Một số đồ ăn này sẽ thực hiện tăng nhiệt độ tại cơ quan sinh dịch Mặt khác làm tăng số lượng dịch bài tiết trong âm đạo. Từ đó tạo môi trường cho vi khuẩn tiến triển tương đối nhiều hơn thường thì, khiến quá trình khám bệnh, thăm khám không còn chuẩn xác.

Sắp cho bản thân loại trang phục hợp lý

Một việc cũng quan trọng không kém đó là sắp trang phục. Bạn cần thiết phải chọn trang phục hợp lý, hữu hiệu cần mặc váy để việc xét nghiệm đơn giản, tiết kiệm thời gian.

Trên đây là lời giải thích cho thắc mắc xét nghiệm sản phụ khoa là khám những gì và một số việc chị em cần chuẩn bị trước ngày đi khám phụ khoa tổng quát.

http://sbv.hatinh.gov.vn/upload/tailieu/10-phong-kham-phu-khoa-tot-tin-cay-o-ha-noi-16793062391.htm

https://songoaivu.hatinh.gov.vn/upload/tailieu/tailieu-thang3-16791061259.htm

https://songoaivu.hatinh.gov.vn/upload/tailieu/10-trung-tam-y-te-phu-khoa-tot-uy-tinha-noi-16793062908.htm

http://xahuonglong.hatinh.gov.vn/upload/tailieu/tailieu-thang3-16791063439.htm

http://xahuonglong.hatinh.gov.vn/upload/tailieu/10-trung-tam-y-te-phu-khoa-tot-uy-tin-tai-ha-noi-16793063373.htm

Share on Google Plus

Bài viết tiêu biểu: