News
Loading...

Khám phụ khoa gồm khám những gì, nên chuẩn bị gì

Khám phụ khoa gồm khám những gì, nên chuẩn bị gì

Khám kỹ càng phụ khoa quy tụ đi đến xét nghiệm cùng chăm sóc sức khỏe tình dục và sinh sản của phụ nữ. Vì vậy nhận ra những bệnh lý virus, dị căn cùng với rối loạn con đường nhạy cảm, bệnh lý cơ quan sinh sản, tiền ung thư cùng ung thư phụ khoa.

Tuy thể trạng sinh sản hết sức quan trọng với chị em phụ nữ, nhưng đa phần người phụ nữ chỉ đi khám cẩn thận phụ khoa nếu tiến hành những hướng tránh thai hay nếu đang có hiện tượng rõ như cảm giác đau, ngứa, nóng rát, nhiễm trùng khu vực kín… có vô cùng ít người xem khám phụ khoa là một xét nghiệm cần thiết cần được thực thi định kỳ. Điều này một phần do bỏ qua, nhưng đa số tại vì tâm sinh lý ngại ngùng.

Đã có các mức độ bệnh tưởng chừng như vô hại song là do nhận ra trễ, bệnh đã diễn tiến phức tạp, dẫn tới virus nặng, u xơ tử cung, ảnh hưởng đến khả năng có chửa cùng sinh con, có khi là vô sinh, ung thư và tử vong.

Bởi vậy, phụ nữ phải chủ động bảo vệ chính mình bằng cách thức khám cẩn thận phụ khoa định kỳ để xem xét thể trạng bộ phận kín cùng sinh sản.

Vòng kết quả khám cẩn thận phụ khoa, phụ nữ sẽ được nhận thấy cùng với cách điều trị sớm bệnh lý phụ khoa để hạn chế các hậu quả. Bên cạnh đó, người phụ nữ sẽ đang có thêm những kiến thức cùng tin tức phụ khoa, thông qua đó lên kế hoạch chăm nom cùng tránh nhằm đang có một thể trạng sinh sản tốt hơn hết.

Khám kỹ lưỡng phụ khoa là khám cẩn thận những gì?

Khám kỹ càng phụ khoa đánh giá thể trạng tình dục cùng sức khỏe sinh sản. Đầu tiên, bác sĩ chuyên khoa phụ khoa sẽ khám cẩn thận lâm sàng, rồi thực thi tư vấn làm một vài khám định kỳ để nhìn thấy bất bình thường như:

Soi tươi – nhuộm huyết trắng

Siêu âm bụng

Xét nghiệm pap smear (tầm soát ung thư cổ tử cung)

Soi cổ tử cung

Đối với nữ vị thành niên hoặc chị em phụ nữ chưa hoạt động tình dục có thể được giải đáp thêm về những nguyên lý ngừa thai, đảm bảo tình dục, tiêm đề phòng vaccine hpv (vaccine ngừa ung thư cổ tử cung), soi tươi – nhuộm huyết trắng, siêu âm bụng nhằm nhìn thấy u xơ, u nang…

Thông tới khám phụ khoa, chuyên gia sẽ phát hiện:

Các trường hợp virus (do nấm, khuẩn, vi khuẩn), bao gồm cả các bệnh truyền nhiễm đi tới con đường tình dục.

Dị dạng con đường nhạy cảm có thể ảnh hưởng tới việc có bầu và sinh con (tử cung hai sừng, tử cung đã có vách ngăn…).

Các bệnh lý bộ phận sinh sản (viêm cổ tử cung, phì đại tử cung, nhiễm trùng nội mạc tử cung, u nang buồng trứng…)

Vết thương tiền ung thư (cổ tử cung, nội mạc tử cung). Điều này vô cùng cần thiết, bởi lúc nhận thấy sớm sẽ chữa khỏi. Nếu nhận ra trễ, vấn đề chữa trị không những tốn kém mà còn không hiệu quả, có thể tử vong.

Ung thư phụ khoa (ung thư cổ tử cung, ung thư âm đạo, ung thư buồng trứng).

Ai cần khám kỹ càng phụ khoa?

Bệnh lý phụ khoa sẽ xuất hiện tại bất kỳ độ tuổi nào, cho dù chị em phụ nữ đã kết hôn hoặc chưa. Bởi vậy, phụ nữ từ 18 tuổi trở lên hay đã quan hệ tình dục cần khám kỹ càng phụ khoa định kỳ mỗi 6 tới 12 tháng. Khám pap smear cần được thực hiện ít nhất mỗi 3 năm 1 lần.

Chị em phụ nữ nên khám phụ khoa liền nếu như đang có những triệu chứng không bình thường như:

Cảm giác đau, ngứa ngáy, nóng rát âm đạo

Ra máu âm đạo bất bình thường

Rối loạn chu kỳ kinh nguyệt

Dịch âm đạo không bình thường (có mùi hôi hoặc màu sắc lạ)

Những vấn đề liên quan tới niệu đạo

Đau đớn hoặc chảy máu vô số lúc quan hệ tình dục

Đau vùng chậu

Hơn nữa trước lúc kết hôn hoặc trước khi có chửa, người phụ nữ cũng nên khám phụ khoa để kiểm tra thể trạng sinh sản.

Các lưu ý khi đến khám kỹ càng phụ khoa?

Để việc thăm khám đạt hiệu quả tốt hơn hết, chị em nếu như đến khám kỹ càng phụ khoa cần phải lưu ý:

Chuẩn mắc trạng thái tâm lý tín nhiệm, ngăn chặn sợ hãi, stress.

Không đến khám trong kỳ kinh nguyệt, chỉ khám kỹ lưỡng sau khi sạch kinh 3-5 ngày.

Không quan hệ tình dục trong 48 tiếng trước đó.

Ngừng sử dụng dung dịch vệ sinh chị em, không thụt rửa âm đạo.

Ngưng ứng dụng thuốc đặt âm đạo trong 72 giờ.

Không ứng dụng rượu, bia hoặc thực phẩm ngọt.

Mặc trang phục thoải mái, thuận tiện cho vấn đề thăm khám kỹ càng.

Khám kỹ lưỡng phụ khoa đóng vai trò cần thiết

Khám cẩn thận phụ khoa là một phần cần thiết trong vấn đề giữ gìn cùng với cải thiện sức khỏe sinh sản của phái đẹp. Các lợi ích lúc tới khám kỹ càng phụ khoa bao gồm:

Sớm nhận ra bệnh lý phụ khoa: vấn đề khám kỹ lưỡng phụ khoa là danh mục khám kỹ càng bệnh được thực hiện nhằm nhìn thấy sớm các bệnh lý cùng câu hỏi về thể trạng sinh sản như virus âm đạo vi khuẩn tử cung, ung thư phụ khoa cùng những khác lạ ở bộ phận nhạy cảm nữ. Vấn đề nhìn thấy sớm bệnh lý sẽ giúp cho chuyên gia đưa ra nguyên tắc chữa trị ngay tức khắc cùng giảm nguy cơ bệnh lý tiến triển nặng hơn trong tương lai.

Giúp chăm sóc sức khỏe sinh sản: việc kiểm tra định kỳ cùng với biết đến thể trạng tại cơ quan sinh sản là phương án nhằm phái đẹp có thêm kiến thức để chăm sóc thể trạng. Thêm tới đó, khám phụ khoa định kỳ còn giúp cho những chuyên gia xem xét và đưa ra góp ý cho người phụ nữ trong việc chăm sóc “cô bé”

An toàn sức khỏe tổng thể, tuyệt nhiên khi đang mang thai: khám cẩn thận phụ khoa cũng có thể giúp đánh giá thể trạng tổng thể bằng cách kiểm tra những hiện tượng và biểu hiện của rất nhiều bệnh lý khác nhau, đặc biệt là những bệnh liên quan đến tim mạch cùng bệnh về chuyển hóa đường. Trong tình huống bạn đang có ý định mang bầu hoặc đang trong cách thức có mang, khám kỹ càng phụ khoa định kỳ có thể giúp cho bạn chuẩn bị mắc trạng thái tâm lý cùng với sức khỏe thật tốt trước lúc đón con yêu. Quy trình khám phụ khoa6 bước cơ bản

Lấy thông tin bệnh sử cùng tình trạng hiện tại của người có bệnh

Trước khi thực hiện khám kỹ càng, những bác sĩ có thể hỏi về lịch sử bệnh của người mắc bệnh cùng mức độ thể trạng hiện nay. Điều này giúp cho hiểu rõ ràng hơn về những căn nguyên gây bệnh cùng tìm ra những phương án khám kỹ càng phụ khoa phù hợp:

Độ tuổi của bạn và độ tuổi xuất phát đang có kinh nguyệt

Chu kỳ kinh nguyệt như nào cùng các nhận xét ngày kinh

Bạn có các triệu chứng như đau đớn bụng, đau đớn lưng, đau khu vực chậu, ngứa âm đạo hay các lạ bất bình thường không

Những băn khoăn liên quan tới tiền sử bệnh lý về thể trạng sinh sản như bệnh lậu, bệnh sùi mào gà, virus phụ khoa phì đại tử cung,…

Bạn đã từng có thai, sinh đẻ hoặc đã cùng với đang dùng thuốc phòng tránh thai,…

Tiền sử bệnh lý cá nhân cùng gia đình liên quan tới tim mạch, tiểu con đường, thận, hô hấp,…

Các câu hỏi này có thể giúp những chuyên gia chuyên khoa sẽ hiểu rõ rệt hơn về mức độ sức khỏe, do đó đang có những hướng dẫn khám kỹ càng cùng với tiến hành khám tại các bước tiếp theo. Bạn nên tư vấn một nguyên tắc trung thực nhằm các bác sĩ tư vấn có thể đưa ra nhận diện một phương hướng chính xác nhất.

Xét nghiệm ngoại nhạy cảm

Kiểm tra ngoại kín là tiến hành chuyên gia xét nghiệm bên ngoài của vùng kín để tìm kiếm các khác thường như sưng, đau, đỏ, dị tật, mụn nhọt hay những biểu hiện không bình thường của nhiễm trùng. Quy trình khám này bao gồm vấn đề khám phía ngoài cửa âm hộ, gồm: môi lớn, môi bé, tầng sinh môn,…

Quá trình khám kỹ lưỡng phụ khoa

Lấy tin tức bệnh sử và tình huống bây giờ của người bệnh

Trước nếu như tiến hành khám kỹ lưỡng, các chuyên gia sẽ hỏi về lịch sử bệnh của người mang bệnh cùng trường hợp sức khỏe hiện tại. Điều này giúp hiểu rõ rệt hơn về những nguyên do gây bệnh cùng với tìm ra các nguyên lý khám cẩn thận phụ khoa phù hợp:

Tuổi của bạn và tuổi xuất phát đã có kinh nguyệt

Chu kỳ kinh nguyệt như thế nào và những đánh giá ngày kinh

Bạn đã có những triệu chứng như đau đớn bụng, cảm giác đau lưng, cảm giác đau khu vực chậu, ngứa ngáy âm đạo hay những khác lạ không bình thường không

Những thắc mắc liên quan tới tiền sử bệnh lý về thể trạng sinh sản như bệnh lậu, bệnh sùi mào gà, nhiễm trùng phụ khoa phì đại tử cung,…

Bạn từng có thai, sinh đẻ hay đã cùng đang áp dụng thuốc phòng ngừa thai,…

Tiền sử bệnh lý cá nhân cùng gia đình liên quan tới tim mạch, tiểu con đường, thận, hô hấp,…

Các câu hỏi này có thể giúp cho các bác sĩ chuyên khoa sẽ hiểu rõ hơn về trường hợp thể trạng, thông qua đó có những hướng dẫn khám kỹ càng cùng với thực thi xét nghiệm ở các bước tiếp theo. Bạn cần phải tư vấn một hình thức trung thực nhằm những bác sĩ có thể đưa ra nhận biết một nguyên tắc chính xác nhất.

Xét nghiệm ngoại kín

Kiểm tra ngoại nhạy cảm là tiến hành chuyên gia chuyên khoa kiểm tra phía ngoài của khu vực nhạy cảm nhằm tìm kiếm những khác như sưng, cảm giác đau, đỏ, dị tật, mụn nhọt hay những hiện tượng bất thường của vi khuẩn. Phương thức xét nghiệm này gồm có việc xét nghiệm phía ngoài cửa âm hộ, gồm: môi lớn, môi bé, tầng sinh môn,…

Chuyên gia chuyên khoa có thể tiến hành phương thức này bằng phương thức ứng dụng đèn pin cùng một bộ khám ngoại nhạy cảm để nhìn rõ hơn những rõ rệt ở khu vực nhạy cảm. Vấn đề khám kỹ lưỡng ngoại sinh dục sẽ giúp nhìn thấy sớm những thắc mắc liên quan đến thể trạng sinh sản như virus hay các khối u phía ngoài.

Khám âm đạo

Khám bên trong âm đạo là một phần quan trọng của tiến hành khám phụ khoa. Đi tới bước này các chuyên gia có thể xác định được quá trình khỏe mạnh và tình huống tổng thể của âm đạo. Khi đã người bệnh đã nằm nêu trên giường khám cẩn thận với tư thế đúng nhất, các bác sĩ tư vấn có thể có nguồn gốc khám âm đạo bằng cách thức chèn một dụng cụ chuyên biệt gọi là mỏ vịt đi đến âm đạo. Nếu như tới đến địa điểm thích hợp, mỏ vịt khám kỹ lưỡng phụ khoa có thể tầm khoảng mở ra để các bác sĩ chuyên khoa sẽ nhận xét bên trong âm đạo cùng với cổ tử cung.

Trong nếu thực thi bước này, các chuyên gia sẽ lấy mẫu dịch âm đạo hay lấy mẫu tế bào cổ tử cung để khám mức độ sức khỏe và sớm nhận thấy những bệnh lý giống như xác định được tác nhân gây bệnh để đã có hình thức cách chữa thích hợp nhất.

Phương thức này sẽ thực hiện hầu hết phụ nữ nhận thấy khó chịu song sẽ không đau đớn. Lúc chị em phụ nữ cảm thấy bất cứ đau nào thì hãy báo với chuyên gia chuyên khoa để điều chỉnh kích cỡ mỏ vịt cho thích hợp hay có thể đòi hỏi dừng thăm khám.

Thực hiện xét nghiệm tử cung cùng buồng trứng

Xét nghiệm tử cung cùng với buồng trứng là bước cần thiết để đánh giá một biện pháp tổng quan về tình huống thể trạng sinh sản. Các chuyên gia sẽ khám bằng tay hoặc cùng đó quan sát tử cung khi kiểm tra âm đạo.

Khám bằng tay: bác sĩ tư vấn sẽ dùng 2 ngón tay đặt lên vùng bụng dưới, ấn nhẹ nhằm xét nghiệm địa điểm cùng với kích thước của tử cung. Đây cũng là cách thức để kiểm tra xem căn bản sự hình thành của các bất thường lớn như các khối u, polyp ở tử cung…

Bên cạnh đó, các bác sĩ chuyên khoa có thể chỉ định chị em phụ nữ thực thi siêu âm đầu dò nhằm xác định rõ hơn cấu trúc cùng với trạng thái của tử cung, cổ tử cung, buồng trứng. Tuyệt nhiên, siêu âm đầu dò cũng là phương án cần thiết nhằm xác định những khác lạ tại sâu bên trong như tắc vòi trứng, viêm ống dẫn trứng, phì đại tử cung u nang buồng trứng hay buồng trứng đa nang….

Thực hiện những khám cần thiết

Nếu đi khám kỹ lưỡng phụ khoa, những chuyên gia có thể có thể đòi hỏi chị em phụ nữ thực hiện các kiểm tra dưới đây đây:

Khám nước tiểu: tiến hành khám nước đái sẽ xác định được tác nhân gây bệnh, tuyệt nhiên là viêm nhiễm âm đạo hay các băn khoăn liên quan đến con đường bài tiết niệu.

Xét nghiệm pap, khám hpv: các khám này giúp cho nhận ra ung thư cổ tử cung hoặc những khác thường ở khu vực sinh dục có liên quan tới viêm nhiễm hpv.

Khám máu nhằm đánh giá thể trạng tổng quát và nhận thấy quá trình bất bình thường liên quan tới vi rút, ung thư,… bên cạnh đó, xét nghiệm máu còn giúp chuyên gia có thể nhận ra ra những lạ về thể trạng bất bình thường như bệnh lý tim mạch, huyết áp, tiểu đường,…

Xét nghiệm nấm: trong tình huống bạn đang có các hiện tượng nghi ngờ lây lan nấm thì những chuyên gia có thể hướng dẫn khám nấm để xác định rõ rệt hơn nguyên do bệnh.

Phía ngoài những khám vừa rồi, một vài xét nghiệm khác lạ cũng sẽ được chỉ định như kiểm tra hiv, xét nghiệm stds,…

Hỗ trợ cùng hẹn lịch tái khám kỹ lưỡng

Khi đã khám kỹ lưỡng phụ khoa, chuyên gia sẽ cung cấp cho bạn thành quả xét nghiệm cùng với tư vấn về sức khỏe của bạn. Trong trường hợp bạn đang có mắc bệnh phụ khoa, các bác sĩ chuyên khoa cũng sẽ đưa ra quy trình trị thích hợp nhất như áp dụng thuốc, kiêng khem hay hướng dẫn thủ thuật phụ khoa khi phải.

Bên cạnh đó, bác sĩ tư vấn cũng sẽ cũng có thể hẹn lịch khám lại để kiểm soát thể trạng sinh sản của bạn một phương hướng tốt nhất.

Share on Google Plus

Bài viết tiêu biểu: