News
Loading...

Dấu Hiệu Rụng Trứng Thường Thấy Ở Phụ Nữ

Dấu hiệu rụng trứng sớm nhất mà chị em phụ nữ có thể nhận thấy ở thời kỳ này bao gồm: ham muốn tình dục gia tăng; khí hư ra nhiều, dịch trơn và trong hơn; trở nên hấp dẫn hơn trong mắt người khác giới; đau nhẹ ở vùng bụng dưới; nhiệt độ cơ thể tăng cao hơn mức bình thường; căng tức ngực; đau nửa đầu hoặc cả đầu.
Bởi vì các bác sĩ phụ khoa ý thức được tầm quan trọng của việc nhận biết các dấu hiệu rụng trứng đối với quá trình sinh sản và quá trình phòng ngừa mang thai. Nếu phụ nữ có thể biết chính xác thời kỳ rụng trứng thì có thể có biện pháp thụ thai thành công hoặc tránh thai đơn giản, có hiệu quả cao mà an toàn.
Dấu hiệu rụng trứng thường thấy ở phụ nữ

Nhận biết các dấu hiệu rụng trứng ở phụ nữ

Nghiên cứu cho thấy, trứng trong cơ thể người phụ nữ mỗi tháng rụng một lần, vào thời điểm giữa chu kỳ kinh nguyệt (đối với những người có chu kỳ kinh đều đặn, trung bình là 28 ngày). Ví dụ, nếu chu kỳ kinh là 28 ngày thì ngày rụng trứng sẽ rơi vào ngày thứ 14). Vào thời điểm rụng trứng, cơ thể người phụ nữ sẽ có những thay đổi nhất định, khác hẳn so với bình thường do khi đó hoocmon giới tính nữ được tăng cường.
Dưới đây chuyên gia sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin chi tiết về một số dấu hiệu rụng trứng điển hình nhất:

Dấu hiệu rụng trứng điển hình là ham muốn tình dục gia tăng

Kế sát và trong ngày rụng trứng người phụ nữ sẽ cảm thấy ham muốn tình dục trong bản thân mình tăng cao hơn rất nhiều so với mức bình thường. Nguyên nhân gây nên tình trạng này là do nồng độc hóc môn nữ trong cơ thể tăng cao, kích thích ham muốn.

Khí hư ra nhiều, trơn và trong hơn

Nếu phụ nữ thấy khí hư ra nhiều ở âm đạo, có màu trong, trơn hơn so với bình thường thì rất có thể đó là dấu hiệu trứng đã rụng rồi. Như vậy sẽ giúp ích được rất nhiều cho quá trình thụ thai, vì tinh trùng có điều kiện thuận lợi để bơi nhanh hơn đến gặp trứng để thụ tinh.

Người phụ nữ trở nên hấp dẫn hơn trong mắt nam giới

Vào những ngày trước và trong khi trứng rụng, người phụ nữ có một sức hấp dẫn, cuốn hút đặc biệt trong mắt người khác giới, do khi đó cơ thể trở nên khỏe mạnh, da dẻ hồng hào, hừng hừng sức sống.

Nhận biết dấu hiệu rụng trứng thông qua triệu chứng đau nhẹ ở vùng bụng dưới

Sắp đến ngày rụng trững, cũng như những ngày sắp có kinh nguyệt, người có thể cảm thấy đau vùng bụng dưới, cảm giác đau lâm râm, đau nhẹ nhàng. Nguyên nhân gây nên tình trạng này là do trứng vỡ trong nang trứng hoặc buồng trứng, di chuyển trong ống dẫn trứng để đến tử cung.

Nhiệt độ cơ thể tăng cao hơn mức bình thường

Nhiệt độ cơ thể người phụ nữ vào những ngày trứng sắp rụng và rụng trứng sẽ có sự tăng so với bình thường, sẽ tăng trong khoảng từ 0,3 – 0,5 độ C.
Lưu ý: Phụ nữ có thể căn cứ vào các dấu hiệu rụng trứng như đã nêu ở trên để tiến hành quan hệ có thai (vì sẽ tăng khả năng đậu thai thành công) hoặc kiêng quan hệ để tránh thai (quan hệ tránh xa ngày rụng trứng để ngăn chặn đậu thai thành công, 6 ngày trở lên).

Dấu hiệu rụng trứng kéo dài bao lâu?

Vậy thì, các dấu hiệu rụng trứng kéo dài bao lâu? Chuyên gia cho biết, các dấu hiệu rụng trứng ở phụ nữ kéo dài khoảng vài ngày trước và sau khi rụng trứng, các dấu hiệu này có mạnh mẽ hay không tùy thuộc vào cơ địa của từng người.

Hy vọng những thông tin về các dấu hiệu rụng trứng mà chuyên gia của Phòng khám phụ khoa Thái Hà cung cấp như ở trên đã giúp ích được phần nào cho các bạn.
Share on Google Plus

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Bài viết tiêu biểu: