News
Loading...

Nguyên Nhân Hôi Nách Và Cách Làm Hết Hôi Nách

Nguyên nhân hôi nách được xác định chính xác thì việc khử mùi hôi nách mới có thể đạt được kết quả cao dù có rất nhiều cách làm hết hôi nách hiệu quả. Nguyên nhân gây hôi nách chủ yếu do yếu tố tâm lý, thói quen ăn uống và sinh hoạt không lành mạnh và do di truyền.
Nguyên nhân hôi nách được xác định chính xác thì việc khử mùi hôi nách mới có thể đạt được kết quả cao dù có rất nhiều cách làm hết hôi nách. Vậy Hôi nách hình thành là do đâu? Nếu xác định được nguyên nhân gây hôi nách thì cách làm hết hôi nách là gì? Hãy cùng tìm hiểu những thông tin về vấn đề này qua bài viết dưới đây để có thể chủ động hơn trong việc phòng chống cũng như chữa trị khi vùng nách có mùi.
Nguyên nhân hôi nách

Những nguyên nhân hôi nách thường gặp nhất

Bệnh hôi nách hình thành là do tuyến mồ hôi lớn dưới nách tăng tiết từ đó khiến vùng nách của người bệnh không những có mùi hôi khó chịu mà còn ra nhiều mồ hôi nách. Nguyên nhân hôi nách chủ yếu hình thành từ các yếu tố như tâm lý, ăn uống hay sinh hoạt không lành mạnh của người bệnh. Cụ thể:
  1. Hôi nách do yếu tố tâm lý: Các trạng thái tâm lý bất ổn như lo lắng, sợ hai, tức giận… sẽ khiến cơ thể tăng tiết mồ hôi từ đó khiến vùng nách có mùi do khi mồ hôi được tiết ra sẽ bị các vi khuẩn cư trú ở vùng da nách phân hủy từ đó tạo ra mùi hôi khó chịu.
  2. Hôi nách do ăn uống: Việc sử dụng chất kích thích, đồ cay nóng hay đồ nặng mùi như rượu, bia, thuốc lá, thuốc lào, ớt, hạt tiêu, tỏi, mít… cũng là nguyên nhân hôi nách mà các bạn cần lưu ý.
  3. Hôi nách do sinh hoạt: Việc không tắm giặt hàng ngày, không vệ sinh sạch sẽ cơ thể sau khi hoạt động mạnh… cũng là nguyên nhân gây ra mùi hôi nách do vi khuẩn gây mùi tích tụ.
  4. Hôi nách do di truyền.
Cách làm hết hôi nách

Cách làm hết hôi nách hiệu quả

Tùy vào từng nguyên nhân hôi nách mà chúng ta sẽ có những cách điều trị khác nhau. Nếu xác định được đúng nguyên nhân nhân hôi nách thì các bạn có thể áp dụng cho mình cách trị hôi nách tại nhà hoặc áp dụng kỹ thuật hiện đại tương ứng dưới đây:
  1. Cách làm hết hôi nách do yếu tố tâm lý: Những trường hợp bị tăng tiết mồ hôi do yếu tố này thì việc trị bệnh vô cùng đơn giản. Để khôn bị mùi hôi nách ám ảnh thì các bạn hãy cố gắng giữ cho mình một tâm lý thoải mái, vui vẻ và cần tránh xa những trạng thai tâm lý tiêu cực.
  2. Cách làm hết hôi nách do nguyên nhân xuất từ ăn uống: Các bạn cần tránh xa các thói quen ăn uống không lành mạnh như trên là sẽ hết được mùi hôi nách. Thay vì ăn đồ cay nóng, đồ nhiều dầu mỡ hoặc sử dụng chất kích thích thì các bạn nên ăn nhiều rau xanh, đồ mát và uống nhiều nước.
  3. Cách làm hết hôi nách do nguyên nhân sinh hoạt: Các bạn cần chú ý giữ gìn vệ sinh cơ thể hàng ngày. Nên tắm giặt thường xuyên để tránh làm vi khuẩn gây mùi tích tụ. Nên sử dụng xà phòng thơm để sát khuẩn.
  4. Cách làm hết hôi nách do yếu tố di truyền: Đối với nguyên nhân hôi nách này thì các bạn không thể làm hết hôi nách bằng các cách tự nhiên mà cần phải đi cắt tuyến mồ hôi nách mới khỏi triệt để bệnh. Hiện nay cách làm hết hôi nách vĩnh viễn bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu được giới chuyên gia đánh giá là hiệu quả nhất, các bạn hãy lựa chọn cho mình một địa chỉ y tế chuyên khoa uy tín để được đảm bảo chất lượng khám chữa bệnh.
Tùy vào từng nguyên nhân hôi nách mà có những cách làm hết hôi nách khác nhau. Tuy nhiên để khử được mùi hôi nách triệt để thì các bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa để có thể đạt được kết quả chữa trị nhanh và hiệu quả nhất.
Share on Google Plus

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Bài viết tiêu biểu: