News
Loading...

Sùi mào gà: Nguyên nhân và lý do bị lây bệnh

Sùi mào gà là loại bệnh gặp nhiều nhất trong số các bệnh xã hội, đây là căn bệnh có thể gây ra những biến chứng vô cùng nguy hiểm cho sức khỏe và tính mạng của người bệnh.
Tuy nhiên phần lớn những người bị sùi mào gà lại không chủ động trang bị cho mình những kiến thức về bệnh mà chỉ đến khi bị sùi mào gà ghé thăm mới thực sự biết đến căn bệnh này.
Để có thể phòng tránh căn bệnh nguy hiểm này, các bạn hãy cùng tham khảo thông tin trong bài vết chia sẻ dưới đây.
Sùi mào gà

Sùi mào gà là gì?

Sùi mào gà là căn bệnh xã hội gây ra bởi virus HPV (Human Palilloma Virus). Đây là căn bệnh lây truyền chủ yếu qua đường tình dục chính vì vậy bệnh chủ yếu gặp ở những người trong độ tuổi quan hệ tình dục và có lối sống tình dục không an toàn.
Bệnh sùi mào gà không những gây vướng víu, tự ti mà còn có thể gây ra các biến chứng cực kì nguy hiểm cho người bệnh như ung thư bộ phận sinh dục, vô sinh, nhiễm trùng.
Chính vì vậy nếu có triệu chứng bất thường ở bộ phận sinh dục các bạn cần nhanh chóng đi thăm khám bởi rất có thể các bạn đang có biểu hiện của bệnh sùi mào gà.
Triệu chứng bệnh sùi mào gà rất dễ nhận biết, thường xuất hiện tại các các vị trí xung quanh bộ phận sinh dục như môi lớn, môi nhỏ, quy đầu, rãnh quy đầu…
Nếu bị nhiễm virus HPV thì sau khoảng 2 – 9 tháng triệu chứng bệnh sùi mào gà sẽ xuất hiện tại các vị trí tiếp xúc với mầm bệnh.

Nếu bị sùi mào gà các bạn sẽ thấy:

  1. Xuất hiện nốt sần màu đỏ không ngứa không đau. Nốt sần này phát triển cao lên trong như những nhú gai.
  2. Nếu để tình trạng bệnh kéo dài thì các nốt sần này sẽ phát triển rộng ra tạo thành các mảng sần lớn trông như bông hoa mào gà.
  3. Bề mặt các nốt sần này ẩm ướt, mủn, để chảy máu. Nếu dùng tay ấn vào sẽ thấy có dịch mủ hôi thối chảy ra.

Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà

Sở dĩ các bạn bị sùi mào gà là do cơ thể bị virus HPV xâm nhập. HPV là loại virus có thể xâm nhập vào cơ thể thông qua tiếp xúc trực tiếp với máu, dịch tiết của những người đang bị sùi mào gà.
Để phòng tránh căn bệnh nguy hiểm này các bạn cần tránh quan hệ tình dục (kể cả sử dụng bao cao su), không dùng chung đồ đạc, không truyền máu… với những người đang bị bệnh sùi mào gà.
Trong trường hợp không kịp thời phòng tránh thì cần đi chữa bệnh sớm. Sùi mào gà là căn bệnh phức tạp chính vì vậy càng chữa bệnh sớm thì khả năng khỏi bệnh càng cao. Có rất nhiều cách điều trị bệnh sùi mào gà như đốt điện, laser, áp lạnh…
Tuy nhiên các phương pháp điều trị này thường không triệt để bệnh và ít nhiều cũng gây ra tổn hại sức khỏe cho người bệnh.
Hiện nay cách trị bệnh sùi mào gà được giới chuyên môn đánh giá cao đó là kỹ thuật ALA – PDT bởi chúng có thể mang lại các ưu điểm tuyệt vời cho người bệnh là an toàn, trị tận gốc mầm bệnh, gần như không gây ra bất cứ tổn thương nào…
Kỹ thuật ALA – PDT hiện đã được áp dụng thành công tại một số địa chỉ chữa bệnh sùi mào gà uy tín.

Sùi mào gà lây qua những đường nào?

  1. Đường tình dục: Sùi mào gà là căn bệnh lây truyền chủ yếu qua đường tình dục không an toàn chính vì vậy những người có đời sống tình dục không lành mạnh như quan hệ với nhiều bạn tình, quan hệ tình dục không đeo bao cao su… chính là những người có nguy cơ bị mắc bệnh sùi mào gà cao nhất.
  2. Đường máu: Việc truyền máu của người bị sùi mào gà cũng chính là con đường thuận lợi cho virus HPV xâm nhập vào cơ thể và gây bệnh.
  3. Đường tiếp xúc gián tiếp: Ngoài nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà xuất phát từ đường tình dục thì việc dùng chung đồ đạc cá nhân chẳng hạn như quần áo, chậu thau… cũng có thể khiến các bạn bị mắc phải căn bệnh xã hội nguy hiểm này.
  4. Đường sinh nở: Nếu người mẹ đang bị sùi mào gà mà sinh con thì cũng dễ lây bệnh cho trẻ.
Xem thêm:
Share on Google Plus

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Bài viết tiêu biểu: