News
Loading...

Những bệnh xã hội gây nguy hiểm tới sức khỏe

BỆNH GIANG MAI
Bệnh giang mai
Bệnh giang mai là bệnh xã hội gây ra các vết nốt màu đỏ, không đau ngứa, không có mủ ở bộ phận sinh dục. Bệnh giang mai ở giai đoạn cuối sẽ gây nguy hiểm là rối loạn thần kinh, vỡ động mạch, thị giác, gan, khớp, xương... Trường hợp giang mai bẩm sinh sẽ gây sẹo lồi, dị hình, bị hội chứng Hutchinson... cơ hội sống là thấp.
Triệu chứng và biểu hiện của bệnh giang mai ở nữ giới và nam giới sẽ thay đổi tùy theo 4 giai đoạn phát triển của bệnh (giai đoạn đầu, giai đoạn 2, giai đoạn tiềm ẩn và giai đoạn cuối).
Những triệu chứng ở giai đoạn đầu sẽ xuất hiện quanh vị trí dễ tiếp xúc với vi khuẩn như miệng, quanh bộ phận sinh dục môi lớn, môi nhỏ, dương vật, quy đầu, rãnh quy đầu…
Hãy nâng cao kiến thức và phòng tránh bệnh giang mai, chủ động nhận biết bệnh từ sớm.
  1. Bệnh giang mai là căn bệnh xã hội nguy hiểm nhất, lây truyền chủ yếu qua đường tình dục bởi xoắn khuẩn giang mai Treponema pallidum.
  2. Bệnh giang mai ở nam giới và nữ giới nguy hiểm là vì gây ra vô sinh, đột quỵ, thần kinh, viêm màng não, vỡ động mạch, tổn hại tới gan, các khớp, xương…
  3. Bị bệnh giang mai do lây truyền từ mẹ sang con được gọi là giang mai bẩm sinh. Một số trường hợp khác mắc bệnh do tiếp xúc với bệnh nhân bị giang mai qua vết thương hở.
  4. Việc phát hiện, chuẩn đoán bệnh giang mai sẽ được thực hiện bằng cách sử dụng các xét nghiệm huyết thanh hoặc phát hiện vi khuẩn Treponema pallidum qua kính hiển vi điện tử (chiếu sáng trường tối).

BỆNH LẬU
Bệnh lậu
Bệnh lậu là bệnh gây chảy ra nhiều mủ có màu nâu, vàng, xanh hoặc vàng xanh, có mùi hôi ở niệu đạo. Bệnh lậu là bệnh gây vô sinh rất nhiều ở nam giới do viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt... ở nữ giới gây viêm vùng chậu, viêm ống dẫn trứng, mang thai ngoài tử cung...
Bệnh lậu sẽ lây truyền thông qua đường miệng, bộ phận sinh dục hoặc hậu môn, lây truyền từ mẹ sang con hoặc dùng chung đồ với người bị bệnh.
  1. Có khoảng 62 triệu ca mắc bệnh lậu mỗi năm trên toàn thế giới. Tại thời điểm năm 2010, mỗi năm có khoảng 900 ca tử vong do bệnh lậu gây ra.
  2. Bệnh lậu (bệnh lậu mủ) là căn bệnh rất khó chữa trị và dễ tái phát (do song lậu cầu khuẩn Neisseria Gonorhoeae gây ra) bởi lậu cầu khuẩn trong 15 phút nhân đôi 1 lần.
  3. Bệnh lậu sẽ biểu hiện ở nam giới và nữ giới là tiểu buốt, đau, rát, chảy mủ nhiều, tiểu ra máu... Mủ chảy ra nhiều từ trong niệu đạo nam có màu vàng hoặc vàng xanh; nữ có màu nâu, vàng hoặc xanh, có mùi hôi.
  4. Bệnh lậu ở nam giới ít gặp hơn bệnh lậu ở nữ giới. Nam giới có 20% khả năng mắc bệnh trong một lần giao hợp còn phụ nữ có khoảng 60 – 80% khả năng mắc bệnh trong 1 lần giao hợp với người bị bệnh lậu.
  5. Người có quan hệ tình dục với người đồng giới có tỷ lệ lây nhiễm cao hơn so với người có quan hệ khác giới.

BỆNH SÙI MÀO GÀ
Sùi mào gà
Bệnh sùi mào gà là bệnh mọc các nốt sùi nhú gai màu hồng, mềm, giống hoa mào gà ở bộ phận sinh dục. Bệnh sùi mào gà ở nam và nữ giới gây nguy hiểm là ung thư cổ tử cung, ung thư dương vật, viêm tử cung, viêm quy đầu, viêm tinh hoàn, viêm niệu đạo… trong thai kỳ bị sảy thai, sinh non, băng huyết…
Triệu chứng sùi mào gà ở giai đoạn đầu và cách chữa bệnh sùi mào gà là những điều hết sức cần thiết đối với tất cả mọi người. Vì những thông tin cơ bản nhưng cần thiết của phòng khám về bệnh sùi mào gà sẽ giúp cả nam giới và nữ giới chủ động hơn trong việc phòng tránh căn bệnh xã hội truyền nhiễm nguy hiểm này.
  1. Bệnh sùi mào gà (Mụn cóc sinh dục hay bệnh mồng gà) là căn bệnh gây ra bởi virus Human Papilloma (HPV). Đây là loại bệnh xã hội rất dễ lây truyền và khó chữa trị triệt để.
  2. Bệnh sùi mào gà ở nam giới và nữ giới sẽ gây ra mụn cóc và ung thư. Mụn cóc là những cục u nhỏ hay một nhóm ở vùng sinh dục.
  3. Bệnh lây truyền chủ yếu là do người bệnh quan hệ tình dục không an toàn, sử dụng chung đồ đạc hay truyền máu với người bị sùi mào gà.
  4. Triệu chứng bệnh thường không xuất hiện ngay khi người bệnh bị virus HPV xâm nhập mà thường phải 2 tháng đến 9 tháng mới phát bệnh, tùy vào cơ địa của từng người.
  5. Khi kích thước các nốt sùi lớn, các nốt sùi này sẽ liên kết lại với nhau để tạo thành các mảng sùi trông như hoa mào gà. Giữa ranh giới các nốt sùi có dịch mủ thối chảy ra nếu dùng tay ấn mạnh.

Share on Google Plus

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Bài viết tiêu biểu: