News
Loading...

Triệu chứng viêm âm đạo thường gặp

Triệu chứng viêm âm đạo như thế nào sẽ phụ thuộc vào mỗi nguyên nhân gây bệnh khác nhau. Triệu chứng viêm âm đạo do nấm, do vi khuẩn, do trùng roi.
Triệu chứng viêm âm đạo như thế nào tưởng chừng là vấn đề đơn giản tất cả nữ giới đều biết (vì viêm âm đạo là căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa thường gặp nhất) nhưng sự thực cho thấy không phải nữ giới nào cũng biết. Điều này đã dẫn tới tình trạng nữ giới mắc bệnh mà không hay, chủ quan không điều trị kịp thời, dứt điểm gây nguy hiểm cho sức khỏe sinh sản.
Triệu chứng viêm âm đạo thường gặp
Vậy nên, hôm nay chuyên gia của phòng khám sẽ cung cấp thông tin chi tiết xung quanh triệu chứng bệnh viêm âm đạo nhằm mục đích giúp các bạn nữ có thể nhận biết, phát hiện sớm và điều trị bệnh kịp thời bảo vệ sức khỏe sinh sản an toàn.

Những triệu chứng viêm âm đạo sớm thấy

Bệnh viêm âm đạo là bệnh lý viêm nhiễm tại vị trí âm đạo do rất nhiều nguyên nhân gây ra được chia làm 3 loại chính là viêm âm đạo do nấm (loại viêm âm đạo thường gặp, chủ yếu nhất, do nấm Candida gây ra), viêm âm đạo do vi khuẩn (chủ yếu là vi khuẩn E.coli), viêm âm đạo do trùng roi (chủ yếu là Trichomonas).
Chuyên gia cho biết, đối với mỗi nguyên nhân viêm âm đạo khác nhau lại có sự xuất hiện của các triệu chứng viêm âm đạo khác nhau. Dưới đây chuyên gia sẽ giúp các bạn hiểu rõ vấn đề này.

Triệu chứng viêm âm đạo do nấm

Loại nấm chủ yếu gây bệnh viêm âm đạo có tên khoa học là Candida, ngoài ra còn có rất nhiều loại nấm khác. Nữ giới mắc loại bệnh viêm âm đạo do nấm thông thường sẽ xuất hiện các triệu chứng khí hư ra nhiều có màu trắng đục trông giống y như váng sữa kèm theo mùi hôi thối rất khó chịu, âm đạo và âm hộ nóng rát, ngứa ngáy, nhất là khi đi tiểu và sau khi quan hệ tình dục, đi tiểu nhiều lần, tiểu buốt, ra máu ở âm đạo với lượng ít…

Nhận biết triệu chứng viêm âm đạo do vi khuẩn

Vi khuẩn gây bệnh viêm âm đạo có rất nhiều loại khác nhau, trong đó chủ yếu nhất là vi khuẩn E.coli, gây ra những triệu chứng tiêu biểu cho người bệnh như khí hư ra nhiều có màu bất thường (màu trắng hoặc vàng, xanh), dai, mùi hôi khó chịu (đặc biệt gia tăng, nặng mùi khi có quan hệ tình dục), tiểu đau rát, cảm giác ngứa ngáy vùng kín, đau vùng xương chậu, bụng dưới, sinh non hoặc sảy thai, thậm chí là vô sinh…

Triệu chứng viêm âm đạo do trùng roi

Nữ giới có thể nhận biết loại bệnh viêm âm đạo do trùng roi thông qua các triệu chứng sau: cảm giác ngứa ngáy, đau đớn, sưng tấy, thậm chí là loét ở âm đạo và âm hộ, lượng khí hư ra nhiều, màu khí hư thay đổi sang trắng, vàng hoặc xanh, có thể có khí hư dạng bọt, sung huyết hoặc tụ huyết tại niêm mạc âm đạo…
Chú ý: Khi các bạn phát hiện bản thân xuất hiện triệu chứng viêm âm đạo như ở trên cần đến ngay cơ sở y tế có chất lượng tốt, uy tín lâu năm với hệ thống cơ sở vật chất hạ tầng tiện nghi, hiện đại, bác sĩ chuyên khoa có trình độ cao để thăm khám và tiến hành điều trị nhằm hạn chế tối đa những tác hại xấu của bệnh viêm âm đạo có thể xảy ra đối với sức khỏe sinh sản.
Bác sĩ sẽ căn cứ vào từng triệu chứng bệnh viêm âm đạo cụ thể và tiến hành xét nghiệm, kiểm tra, thăm khám phân loại chính xác bệnh để đưa ra cách chữa viêm âm đạo thích hợp, trị tận gốc căn nguyên gây bệnh bảo vệ an toàn sức khỏe.
Share on Google Plus

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Bài viết tiêu biểu: