News
Loading...

Viêm âm đạo khi mang thai có ảnh hưởng như nào

Viêm âm đạo khi mang thai có ảnh hưởng như nào? Nguyên nhân bị viêm âm đạo khi mang thai và cách chữa viêm âm đạo khi mang thai an toàn cho thai nhi.
Bởi đa phần phụ nữ khi mang thai sẽ có nhiều thay đổi từ tính cách, nhan sắc, thân hình cho đến khẩu vị. Tất cả sự thay đổi này đều dựa trên sự thay đổi nồng độ hoormone sinh dục trong cơ thể. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến chị em rất dễ bị mắc viêm âm đạo khi mang thai. Vậy viêm âm đạo khi mang thai có ảnh hưởng như thế nào tới thai phụ và thai nhi?
Viêm âm đạo khi mang thai có ảnh hưởng như nào

Viêm âm đạo khi mang thai có ảnh hưởng như thế nào

Viêm âm đạo thuộc nhóm bệnh viêm nhiễm phụ khoa thường gặp. Ở phụ nữ chưa mang thai để lâu có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh nở về sau. Còn trường hợp phụ nữ viêm âm đạo khi mang thai thì nguy hiểm được nhân lên bội phần.
  1. Với viêm âm đạo khi mang thai do nấm thì hầu như ít gây hại cho bà bầu và thai nhi, song nếu không được điều trị thì em bé khi sinh ra có thể bị tưa lưỡi.
  2. Với viêm âm đạo khi mang thai do loạn khuẩn có thể gây vỡ ối sớm, đẻ non, nhiễm khuẩn buồng ối và nhiễm khuẩn tử cung sau đẻ.
  3. Với viêm âm đạo không do nhiễm khuẩn như do dị ứng thuốc, do bơm rửa hoặc do các chất hóa học có trong xà bông, sữa tắm gây dị ứng thì có thể bao gồm những nguy hiểm của cả 2 loại trên (Tùy thuộc vào sức đề kháng của thai phụ lúc này).

Nguyên nhân và cách chữa viêm âm đạo khi mang thai

Dựa vào nguyên nhân viêm âm đạo mà các bác sĩ sẽ có phác đồ điều trị riêng cho từng trường hợp.
  1. Với viêm âm đạo khi mang thai do nấm thì trước tiên cần chú ý vệ sinh sạch sẽ vùng kín. Nếu thấy các biểu hiện bất thường thì cần đến các cơ sở y tế để được thăm khám cụ thể. Thông thường viêm âm đạo do nấm sẽ được điều trị bằng nhóm thuốc anzol. Điều trị đồng thời cho cả vợ và chồng.
  2. Cách chữa viêm âm đạo khi mang thai do loạn khuẩn sẽ là sự kết hợp vệ sinh cá nhân và thuốc kháng khuẩn đặt âm đạo. Chị em khi bị viêm âm đạo do loạn khuẩn thường không có triệu chứng gì đặc biệt nên rất khó nhận biết. 1 liệu trình điều trị an toàn cần được áp dụng cho cả bạn tình của mình.
Những triệu chứng của viêm âm đạo do nhiễm khuẩn gồm đau, nhất là khi quan hệ tình dục, ngứa và nóng rát toàn bộ khu vực âm đạo, âm hộ. Mặc dầu mỗi nguyên nhân gây ra viêm này có thể có những triệu chứng khác nhau, nhưng người phụ nữ không dễ dàng nhận ra mình mắc thể bệnh nào.
Trong quá trình thăm khám, nhiều khi những bác sĩ có kinh nghiệm cũng có thể gặp khó khăn trong việc chẩn đoán do bệnh có thể kết hợp với nhiều hội chứng nguy cơ khác. Nhiều khi viêm âm đạo lại không biểu hiện triệu chứng gì. Trong trường hợp này cần thay đổi các dụng cụ vệ sinh thường dùng để phòng ngừa nguyên nhân và tiếp tục theo dõi.
Cách chữa viêm âm đạo khi mang thai không khó nhưng điều quan trọng là cần tìm ra được chính xác nguyên nhân gây bệnh và tình trạng bệnh. Do đó chị em phụ nữ nên chú ý tới việc lựa chọn một phòng khám phụ khoa uy tín, chất lượng, đảm bảo về trình độ bác sĩ và trang thiết bị sử dụng. Ngoài ra khi mang thai chị em cũng nên tự chú ý nhiều tới chế độ ăn của mình, tuyệt đối kiêng rượu, bia, các thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ và đồ cay nóng. Đây là những yếu tố nguy cơ có tỷ lệ gây bệnh và làm phát triển bệnh cao nhất được ghi nhận tính tới thời điểm này.
Share on Google Plus

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Bài viết tiêu biểu: